3 คำถาม-คำตอบ สำคัญที่ต้องรู้ก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้จามจุรี - Blue Sea Wood
โต๊ะคอม ไม้จามจุรี
7 ประเภทโต๊ะไม้จามจุรีแผ่นเดียว ยอดนิยม ที่มีการนำไปใช้งานกันมากที่สุด
โต๊ะไม้ ขาเหล็ก
5 ข้อดีของโต๊ะไม้ขาเหล็ก
โต๊ะคอม ไม้จามจุรี
7 ประเภทโต๊ะไม้จามจุรีแผ่นเดียว ยอดนิยม ที่มีการนำไปใช้งานกันมากที่สุด
โต๊ะไม้ ขาเหล็ก
5 ข้อดีของโต๊ะไม้ขาเหล็ก

3 คำถาม-คำตอบ สำคัญที่ต้องรู้ก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้จามจุรี

เนื่องจากปัจจุบันนี้ไม้จามจุรีเป็นไม้ที่กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ไม้จามจุรีได้ถูกนำมาใช้ทดแทนไม้ชนิดอื่นๆ มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ ด้วยหลากหลายเหตุผล เช่น ราคา ความทนทาน สีสันลวดลาย ที่สามารถนำมาใช้งานได้เป็นอย่างดี แต่ผู้บริโภคจำนวนมากยังขาดความเข้าใจและความคุ้นชินกับไม้ชนิดนี้อยู่ และนี่คือ 3 คำถามที่มักจะเป็นข้อสงสัยของใครหลายคนก่อนตัดสินใจซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้จามจุรี

1. ไม้จามจุรีเป็นไม้เนื้ออ่อนหรือไม้เนื้อแข็ง?

หลายๆ ท่านคงเคยได้ยินมาบ้างว่าไม้จามจุรีเป็นไม้เนื้ออ่อน แต่อันที่จริงแล้วไม้จามจุรีนั้นถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มไม้เนื้อแข็ง (Hardwood) โดยความแข็งของไม้จามจุรีตามหน่วยวัดความแข็งของไม้ (Janka Hardness) อยู่ที่ 900 lbf และมีความหนาแน่นของเนื้อไม้อยู่ที่ 38 lbs/ft3

2. ไม้จามจุรี มีอายุการใช้งานกี่ปี?

ไม้จามจุรีจัดได้ว่าเป็นไม้อีกชนิดหนึ่งที่มีอายุการใช้งานที่ค่อนข้างยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานภายใน (Indoor) ซึ่งสามารถใช้งานได้ถึง 15 – 20 ปี แต่หากนำไปใช้งานภายนอกก็จะมีอายุการใช้งานที่สั้นลงเนื่องจากไม้มีโอกาสเสื่อมสภาพได้เร็วขึ้นจากสภาพอากาศ

3. ไม้จามจุรีสามารถใช้งานกลางแจ้งได้หรือไม่?

โดยธรรมชาติแล้วไม้จามจุรีเป็นไม้ที่ไม่ค่อยทนแดดทนฝน เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากไม้จามจุรีจึงเหมาะกับการนำไปใช้งานภายในมากกว่า แต่หากต้องการนำไปใช้งานภายนอกแนะนำให้ใช้งานในบริเวณที่มีชายคาหรือแสงแดดรำไร จะช่วยยืดอายุการใช้งานและช่วยลดการเสื่อมสภาพของไม้ได้